Lịch sử phát triển của khoa học trắc nghiệm vân tay

Lịch sử phát triển của khoa học trắc nghiệm vân tay

Lịch sử phát triển của khoa học trắc nghiệm vân tay

( Lifecompass.vn ) Đường vân tay chính là một cơ sở cho kế hoạch tương lai của mỗi con người. Vân tay giúp chúng ta xác định được tính cách, tiềm năng bẩm sinh, khả năng tư duy và phương pháp học tập phù hợp với mỗi người. Phát hiện được tài năng bẩm sinh của trẻ sẽ giúp cho bố mẹ và giáo viên có được kế hoạch giáo dục và học tập cho trẻ phù hợp nhất.

lich-su-phat-trien-cua-khoa-hoc-trac-nghiem-van-tay

Lịch sử phát triển của khoa học trắc nghiệm vân tay

Cùng chúng tôi đi tìm hiểu lịch sử phát triển của khoa học trắc nghiệm vân tay nhé : 

1823   :  Giáo sư John Evangelist Purkinji – chuyên khoa Giải Phẫu Học Đại học Breslau công bố luận án nghiên cứu về phân loại các mẫu vân tay.
1892 : Ngài Francis Galton – nhà Nhân chủng học người Anh và là anh họ của Charles Darwin đã xuất bản cuốn sách có tên gọi “Dấu vân tay”, đề cập đến tính cá thể và tính vĩnh cửu của các dấu vân tay. Nội dung cuốn sách cũng nêu lên hệ thống phân loại đầu tiên của các loại vân tay.
1926 : Bác sĩ Harold Cummins – cha đẻ của Khoa học vân tay và Bác sĩ C. Midlo đã nghiên cứu tất cả các khía cạnh của vân tay – từ góc độ nhân chủng học đến di truyền học và phôi thai học.
1968 : Sarah Holt – tác giả công trình “Yếu tố di truyền của các đường vân tay”, tổng kết lại các nghiên cứu về mẫu vân tay trên ngón tay và trên lòng bàn tay của trường hợp bình thường và có bệnh di truyền.
1970 : Các chuyên gia của Liên Xô cũ đã sử dụng khoa học vân tay để lựa chọn các vận động viên thi đấu Olympics.
1976 : Tác giả Schaumann và Alter xuất bản cuốn sách “Khoa học vân tay và bệnh tật” với rất nhiều công trình nghiên cứu các chỉ số giữa dấu vân tay với khả năng mắc các bệnh di truyền như bệnh tim, ung thư, rối loạn bạch cầu, cúm Rubella, bệnh trong bào thai, Alzeimer, tâm thần phân liệt…Khoa học nghiên cứu vân tay đã được định hướng cho các nghiên cứu về gen di truyền và chẩn đoán bệnh hỏng gen di truyền.
1980 : Chính phủ Trung Quốc thực hiện nghiên cứu về tiềm năng, trí tuệ và năng khiếu của con người dựa trên khoa học vân tay và trên bộ gen di truyền.
1985 :  Tiến sĩ Chen Yi Mou – đại học Havard đã nghiên cứu khoa học vân tay dựa trên Lý thuyết Đa trí tuệ của giáo sư Howard Gardner – lần đầu tiên ứng dụng khoa học vân tay vào lĩnh vực giáo dục và phân tích sinh lý não bộ.
2000 : Tiến sĩ Stowens – Trưởng khoa Bệnh học của bệnh viện St. Luke ở New York công bố khả năng chuẩn đoán bệnh thần kinh phân liệt và bệnh bạch cầu với mức độ chính xác đến 90% qua khoa học vân tay. Tiến sĩ Alexander Rodewald báo cáo ông có thể chỉ ra các rối loạn bẩm sinh với độ chính xác đến 90%.
2004 :  IMBBS – Công ty đã thực hiện và công bố trên 7000 báo cáo và luận án liên quan tới khoa học vân tay và cách ứng xử, phản ứng sinh y học… Ngày nay, tại Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan đều đã ứng dụng khoa học vân tay vào lĩnh vực giáo dục với mong muốn cải thiện chất lượng giáo dục, nâng cao khả năng học tập của con người thông qua việc biết đến các phương pháp học tập khác nhau.

Từ khóa liên quan đến vân tay :

nhìn vân tay đoán tính cách

nhận dạng vân tay

vân tay định mệnh

dấu vân tay

thế giới vân tay

vân tay học

vân tay nói lên điều gì

vân tay wiki